UNIT 3 – TYPES OF KEYWORDS IN IELTS READING? SỬ DỤNG KEYWORDS NHƯ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ?

Nói đến KEYWORDS thì các bạn nghĩ gì nhỉ ? Quá đơn giản, mấy cái từ chính là được, cần gì mà types với loại keywords ở đây ?

WISE sẽ bật mí cho các bạn Types of keywords trong IELTS Reading – một trong những vũ khí đắc lực không kém so với việc underline keywords.

IELTS Reading-Types of keywords

I. Trong bài IELTS Reading có bao nhiêu Types of keywords?

There are 2 types of keywords- Có 2 dạng keywords:

Dạng 1: Unchangeable keywords: là những tên riêng, ngày tháng, hay những thuật ngữ chuyên ngành. Chúng ta có rất nhiều keywords, nhưng lựa chọn keywords nào để tìm kiếm trước trong bài, lại là một bước đi thông minh khác.

Unchangeable- chính là không thể thay thế- sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta sử dụng những keywords này để tìm kiếm trong bài đọc trước. Vì trong câu hỏi nó hiện ra gì thì ở bài đọc cũng hiện y chang như vậy.

Dạng 2: Changeble keywords sẽ là những từ hay được parapharased, được thay thế bằng những từ ngữ mang nghĩa tương đương. Tức là trong đoạn văn, bạn sẽ không thể tìm được từ y chang nó, mà chỉ có thể tìm được, từ đồng nghĩa, simialar meanings with changeable keywords.

Tip: Đối với dạng keywords thứ 2: Changeable keywords, sau khi gạch chân những changeable keywords, chúng ta cố gắng đoán xem, liệu những từ đồng nghĩa với changeable keywords đó có thể là những từ nào ?

Xem thêm: IELTS Reading – Cách làm dạng đề Multiple Choice Quetsions

II. Practice

Cùng WISE luyện tập 1 example nho nhỏ để thấy công dụng tuyệt vời của Types of keywords trong quá trình làm bài thi IELTS Reading nhé. Let’s practice!

Example:

The Navajo language will die out because it currently has too few speakers.

Ngôn ngữ Navajo sẽ sớm biến mât bởi vì chỉ còn sót lại rất ít người sử dụng ngôn ngữ đó.

Type 1: Navajo

Type 2: die out, too few speakers

die out= disappear= become extinct

too few speakers= almost nobody speaks this language.

uu-dai-giam-45
Ngày
Giờ
Phút
Giây

III. Excercise

Dễ dàng chưa nào, chúng ta chịu khó cùng luyện tập thêm cách phân biệt và sử dụng Keywords ở những bài tập tiếp theo nhé.

  • The low financial cost of setting up wilderness tourism makes it attractive to many countries.

Type 1: ………………………………………………………

Type 2: ………………………………………………………

  • The trees from which quinine is derived grow only in South America.

Type 1: ………………………………………………………

Type 2: ………………………………………………………

  • Perkin was still young when he made the discovery that made him rich and famous.

Type 1: ………………………………………………………

Type 2: ………………………………………………………

  • Diet-related diseases are common in older people.

Type 1: ………………………………………………………

Type 2: ………………………………………………………

  • Iconoclasts are usually receptive to new experiences.

Type 1: ………………………………………………………

Type 2: ………………………………………………………

**Answer keys.

  • The low financial cost of setting up wilderness tourism makes it attractive to many countries.

Type 1: none

Type 2: low financial cost, setting up, wilderness tourism, attractive, countries

setting up= create, start

wilderness tourism= tourism in remote areas

attractive= attraction, appealing

  • The trees from which quinine is derived grow only in South America.

Type 1: quinine, South America

Type 2: trees, derived, grow only in

trees= plants

derived= extracted

grow only in= native to

  • Perkin was still young when he made the discovery that made him rich and famous.

Type 1: Perkin

Type 2: still young, made the discovery, made him rich and famous

still young= at a young age

made the discovery= made the breakthrough

made him rich and famous= brought him fame and fortune

  • Diet-related diseases are common in older people.

Type 1: none

Type 2: diet- related diseases, common, older people

diet- related diseases= diet- related disorders

common= popular

older people= elder people, the old.

  • Iconoclasts are usually receptive to new experiences.

Type 1: Iconoclasts

Type 2: unusually receptive, new experiences

unusually receptive to new experiences= extraordinarily willing to be exposed to fresh and different things.

Trên đây là những chia sẻ về Types of keyword và cách sử dụng keywords hiệu quả. WISE hy vọng chỉ với một xíu mẹo nhỏ nhỏ này sẽ giúp các bạn tiến xa hơn trên con đường chinh phục giấc mơ IELTS.

Ngoài ra đừng quên theo dõi các bài viết mới của WISE và follow FanpageCộng đồng nâng band thần tốc, kênh Youtube của WISE ENGLISH để nhận được nhiều thông tin và tài liệu bổ ích nhé!

Xem thêm:

· Lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu từ 0 – 7.0+ trong vòng 150 buổi
· Khóa học IELTS 7.0+ trọn gói, cam kết đầu ra bằng văn bản
· Ưu đãi học phí lên đến 45% khi đăng kí khóa học IELTS ngay hôm nay

100%

Học viên đều đạt điểm IELTS/TOEIC đầu ra với lộ trình học ĐÚNG TRỌNG TÂMCHUẨN ĐẦU RA tại WISE ENGLISH

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ