THỂ LỆ CUỘC THI

Vòng Chung kết: Gồm 2 phần thi Rung chuông vàng và Tranh biện theo nhóm. Điểm số cuối cùng của 2 phần thi là điểm căn cứ để tính giải Nhất, Nhì, Ba, KK tại Ngày hội

– Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ do Trường phụ trách

– Chia sẻ Phương Pháp NLP

– Cuộc thi “ Rung Chuông Vàng”

– Nội dung phần thi câu hỏi

+ Đối tượng dự thi: 10 đội thi (mỗi đội gồm 05 thí sinh) đã vượt qua vòng sơ khảo.

+ Thời gian thi: Từ 15h30 giờ đến 17h30 giờ, ngày 11  tháng 05 năm 2024

+ Hình thức thi: Thi trực tiếp tại sân trường.

+ Ngôn ngữ dự thi: Tiếng Anh (có thể đan xen tiếng Việt)

+ Hình thức dự thi: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm

+ Thời lượng vòng thi: 20 phút

+ Luật thi chi tiết:

  • Trước khi thi: Các đội thi được ngồi trên sàn thi đấu theo sự bố trí của Ban tổ chức cuộc thi và mỗi đội được phát 10 bảng trả lời câu hỏi.
  • Trong lúc thi: MC chương trình sẽ lần lượt đưa ra 20 câu hỏi. Các đội thi sẽ có 5 giây suy nghĩ và chọn đáp án. Mỗi đáp án đúng thì đội được cộng 1 điểm
  • Nếu 10 đội không trả lời được câu hỏi thì sẽ dành cho các bạn khán giả trả lời.


– Nội dung “Tranh biện theo nhóm”

+ Ngôn ngữ dự thi: Tiếng Anh.

+ Đối tượng dự thi: 10 đội có điểm cao nhất được chọn sau khi thi vòng thi Sơ khảo.

– Hình thức dự thi: Có 5 cặp thi, mỗi cặp thi tranh biện về 1 chủ đề được Ban giám khảo đưa ra.

– Thời lượng vòng thi: 5 phút/cặp đấu

– Luật thi chi tiết:

  • Các chủ đề của vòng tranh biện bao gồm: community service, do the house work , save energy, The traffic rules, healthy eating habit
  • MC bốc xăm câu hỏi và đọc lên cho các đội thi.
  • Tiếp theo các đội sẽ bốc xăm vai trò của mình trong vòng đấu (Ủng hộ hay phản đối quan điểm trên).
  • Mỗi đội sẽ có 2 phút chuẩn bị về chủ đề trên cho vòng tranh biện.

– Khi vòng tranh biện diễn ra: Mỗi đội sẽ có 3 phút để trình bày quan điểm của mình. Sau khi trình bày xong sẽ có 2 lượt tranh biện về quan điểm của đội kia và mỗi lượt tranh biện trong thời gian 1 phút.

– Thang điểm của vòng thi là 100 điểm, BGK sẽ chấm điểm các đội thi căn cứ theo tiêu chí sau:

  • Sự lưu loát và tính gắn kết của bài nói: 20%
  • Vốn từ vựng: 20%
  • Độ chính xác ngữ pháp: 20%
  • Cách phát âm: 20%
  • Tính độc đáo và ý nghĩa: 20%
Contact