TRAINING VỚI CHỦ ĐỀ “KHÁCH HÀNG VÀ NĂNG LƯỢNG”

I. Câu chuyện sức mạnh ngôn từ

Để khám phá sức mạnh của ngôn ngữ, hãng nội thất danh tiếng của Thụy Điển – IKEA đã tiến hành một thí nghiệm tại một trường học ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Tại khuôn viên nhà trường, người ta mang đến hai chậu cây xanh được đặt trong lồng kính, được chăm sóc nghiêm ngặt giống nhau với cùng lượng nước, phân bón và ánh sáng mặt trời.

Họ kêu gọi học sinh, sinh viên của ngôi trường này tới dọa nạt, mắng chửi, chê bai một chậu cây (chậu cây bị bắt nạt), trong khi đó lại dành những lời khen ngợi, thể hiện tình yêu thương với chậu cây còn lại (chậu cây được ca ngợi), thời gian thực hiện thí nghiệm này trong vòng 30 ngày.

Cây bị bắt nạt liên tiếp nhận về vô số lời chê bai như: Bạn là đồ bỏ đi, bạn là đồ vô dụng”, “Trông bạn chẳng xanh tươi chút nào”, “Bạn trông giống như sắp héo đến nơi rồi”, “Bạn không được ai yêu thích, chẳng có công dụng gì!”

Trong khi đó, cây được ca ngợi hằng ngày đều nghe những lời khen tích cực: “Tôi rất vui khi nhìn thấy bạn”, “Bạn thật sự rất đẹp!”, “Thế giới này thay đổi vì bạn”, “Tôi yêu bạn vô cùng”

Kết quả:

Sau 30 ngày thực hiện thí nghiệm, kết quả thu được đã lập tức gây chấn động thế giới. Cùng một điều kiện chăm sóc như nhau, nhưng cây bị bắt nạt, phải nghe những lời chê bai, mắng mỏ hay nói cách khác là chịu sự xúc phạm bằng bạo lực lời nói trở nên héo úa, trong khi đó cây được ca ngợi, nhận về rất nhiều lời khen lại phát triển xanh tươi.

( Nguồn kênh14.vn)

Qua thí nghiệm trên, cho thấy cây cối cũng luôn có một nguồn năng lượng tràn đầy trong thân thể của nó. Con người chúng ta cũng vậy, trong bản thân mỗi người đều có tồn tại một nguồn năng lượng ẩn chứa trong đó. Nhưng bằng cách nào để phát huy nguồn năng lượng ấy một cách hiệu quả là một điều bâng khuâng của rất nhiều bạn phải không nào???

Cây cối cũng có sự sống, cũng cần được tưới nước và chăm bón mỗi ngày, nhưng để cây phát triển tốt còn cần phải có một môi trường tốt nữa. Con người chúng ta cũng vậy, hầu hết tính cách của một người ở hiện tại sẽ phụ thuộc vào điều kiện sống và những gì họ đã trải qua ở quá khứ. Nếu không đủ ý chí kiên cường và mạnh mẽ, khi ở trong một môi trường mà tác động tiêu cực nhiều hơn tích cực, bạn sẽ rất dễ gục ngã trên bước đường đời, cũng như chiếc cây héo úa kia vậy. Còn với cây được khen ngợi thì sao? Được sống trong môi trường tích cực và nhận vô vàn lời yêu thương có cánh nên cây phát triển một cách toàn diện, xanh tươi mơn mởn và sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Nhưng vẫn không thiếu những tấm gương vượt lên trong nghịch cảnh, họ đủ lí trí để tách mình ra khỏi những năng lượng xấu trong cuộc sống và làm cho bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Những người này thường có một nguồn năng lượng rất mạnh tỏa ra khiến ai cũng thu hút và kính trọng – đó là nguồn năng lượng bên trong. Vậy mới biết nguồn năng lượng này có sức mạnh kinh khủng đến nhường nào.

III. Buổi training tại WISE cùng với đội ngũ nhân viên với chủ đề “Khách hàng và năng lượng” 

Từ câu chuyện trên, hiểu được sức mạnh của khách hàng và yếu tố con người quan trọng đến thế nào với doanh nghiệp. WISE đã tổ chức một buổi training cho nhân viên của mình để hiểu rõ hơn về hai điều này. Với chủ đề “KHÁCH HÀNG VÀ NĂNG LƯỢNG – YẾU TỐ  CỐT LÕI ĐỂ THÀNH CÔNG”, WISE đã dạy cho các bạn nhân viên hiểu rõ hơn về cách làm thế nào để hiểu rõ được khách hàng của mình. Cùng với việc đem đến sự khác biệt trong phương pháp học giúp mọi người cải thiện vốn Anh ngữ của mình, WISE luôn cố gắng phát triển, hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp để nhân viên của mình có một môi trường làm việc tốt nhất.

khách hàng và năng lượng
Buổi traning tại WISE của Phó giám đốc

Như các bạn biết đấy, trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, khách hàng càng có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Sự chấp nhận của các lực lượng khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể làm cho doanh nghiệp thành công hoặc thất bại.

Rất nhiều doanh nghiệp gặp sai lầm khi cố gắng tạo ra trải nghiệm dựa trên những gì mình cảm nhận về khách hàng thay vì thực sự thu thập những phản hồi từ khách hàng và tích hợp những phản hồi đó vào sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH đã cố gắng hiểu rõ khách hàng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, coi việc tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng là cốt lõi, trung tâm của tổ chức. Qua buổi training “Khách hàng và năng lượng” các WISER đã có thể học được các nội dung liên quan đến  hay như: 

  1. Tam giác doanh nghiệp bền vững
  2. Tầm quan trọng văn hóa học tập và phát triển
  3. Mô hình CANVAS
  4. Phễu khách hàng
  5. Tội phạm khách hàng
khách hàng và năng lượng
Các thành viên của WISE hăng say nghe giảng bài

Chắc Không ít người biết, có những người đang miệt mài làm việc quên giờ giấc, quên ăn uống … chỉ vì nghĩ rằng mình trẻ, mình khỏe. Nhưng chỉ đến khi bất ngờ bị gục ngã họ mới hiểu được giá trị của những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn hay một lịch sinh hoạt làm việc khoa học. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói: “Không có đam mê thì không có năng lượng. Không có năng lượng thì không có gì hết”. Tái tạo năng lượng sẽ giúp bạn có thể tiếp tục công việc với hiệu quả cao gấp nhiều lần so với việc bạn làm việc trong trạng thái mệt mỏi.

Buổi training “Khách hàng và năng lượng” với những nội dung vô cùng quan trọng và thiết thực để xây dựng nguồn năng lượng dồi dào từ thể chất đến tinh thần, giúp các WISER đạt đến thành công vững chãi. Trong buổi học các WISER đã được học về: 

  • Các cách để tạo cho mình một nguồn năng lượng lạc quan, tích cực
  • Vai trò của năng lượng
  • Biểu hiện có được khi bạn là người có năng lượng
khách hàng và năng lượng
Các thành viên tại WISE cùng nhau trao đổi

Đến với WISE ENGLISH, bạn luôn học được rất nhiều điều hay và mới mẻ. Bản thân ngày càng được hoàn thiện và phát triển hơn thông qua các khóa training. Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội này, hãy nhanh tay apply vào WISE để được làm việc và học tập tại đây nhé!!! 

100%

Học viên đều đạt điểm IELTS/TOEIC đầu ra với lộ trình học ĐÚNG TRỌNG TÂMCHUẨN ĐẦU RA tại WISE ENGLISH

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan