SẼ KHÔNG CÓ “CÂY GUITAR” NÀO BỊ GÃY TẠI WISE.

 SẼ KHÔNG CÓ “CÂY GUITAR” NÀO BỊ GÃY TẠI WISE.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2008, khi Dave Carroll du lịch tới Nebraska trên chuyến bay của hãng hàng không United Airline. Khi transit ở sân bay quốc tế O’Hare, Chicago, anh nghe thấy một nữ hành khách ở hàng ghế sau nhìn ra cửa sổ và thốt lên “Lạy chúa, ngoài kia người ta đang quăng đàn guitar vèo vèo!” – hãy tưởng tượng điều đó nghe khủng khiếp như thế nào với một nghệ sĩ chơi guitar.

 Khi máy bay hạ cánh, Dave Carroll nhận ra cây Tyler của mình đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Sau này khi trả lời phỏng vấn của FoxNews về việc tại sao lại gửi cây đàn đắt giá vào khoang hành lý, anh đã trả lời rằng rất khó để mang theo nó như hành lý xách tay.

Dave gửi khiếu nại đòi United Airline bồi thường chi phí sửa chữa cây đàn là 1.200 USD, nhưng đã bị hãng này từ chối với lý do “mọi khiếu nại phải được gửi tới trong vòng 24 giờ” – và nguyên nhân của sự chậm trễ này là do Dave đã nhận được những lời khuyên mâu thuẫn nhau.

Sau 9 tháng ròng rã theo đuổi vụ khiếu nại, Dave nhận được câu trả lời cuối cùng và dứt khoát của United Airline là KHÔNG.

“Nếu là một luật sư, tôi hoàn toàn có thể kiện United, nhưng tôi sẽ giải quyết việc này theo cách của một nhạc sĩ.”

Và anh đã không nói suông, cùng với sự giúp đỡ của vài người bạn, và với “chi phí sản xuất” vỏn vẹn 150 USD, anh đã tung ra 3 bài hát country hết sức hài hước để châm biếm hãng hàng không United và tung lên Youtube với mong muốn nó sẽ đạt 1 triệu lượt xem trong một năm.

Hơn cả sự mong đợi, bài hát mang phong cách nhạc country và lối kể chuyện hóm hỉnh đã đạt hơn 3 triệu lượt xem chỉ trong vòng 10 ngày. Với tốc độ lan truyền chóng mặt, thực sự là nó đã làm đảo lộn mọi thứ.

Chỉ sau 4 ngày từ cơn chấn động trên Youtube, cổ phiếu của United Airline đã bị sụt giảm 10%, tương đương với 180 triệu USD. Hãng này đã ngay lập tức gọi điện cho Dave đề nghị bồi thường một voucher vé máy bay trị giá 1.200 USD cộng thêm một khoản tiền mặt 1.200 USD để đền bù cho mọi rắc rối anh gặp phải.

Nhưng đã quá muộn để Dave chấp nhận lời đề nghị này. Hành động của anh đã vượt ra ngoài mục đích đòi bồi thường, mà hướng tới chia sẻ câu chuyện thực tế của mình và cải thiện chất lượng bay cho đông đảo hành khách trên toàn thế giới.

Dave Carroll bỗng dưng trở thành cái tên nổi tiếng. United Breaks Guitars đã lọt vào top 20 ca khúc bán chạy nhất trên web âm nhạc Itunes ở Canada. Trong khi đó, hãng United mong muốn sử dụng video với mục đích đào tạo (tất nhiên có trả phí bản quyền cho Dave), để đảm bảo tất cả khách hàng đều nhận được dịch vụ tốt nhất từ công ty trong tương lai.

Chùm 3 bài hát United breaks Guitars đến nay đã đạt gần 20,5 triệu lượt view trên youtube. Dave Carroll được giới truyền thông săn đón và anh được mời đến thuyết trình ở nhiều nơi khắp thế giới. Trường hợp của anh thậm chí đã được đưa vào chương trình giảng dạy ở đại học Harvard.

“Một thương hiệu là tổng hợp tất cả những gì người ta nói về nói, Dave Carroll nói. Lắng nghe và tìm hiểu vấn đề của khách hàng là điều sống còn trước khi những thông điệp không mong muốn vượt ra ngoài tầm kiểm soát.”

(Nguồn: Góc nhìn Marketing)

Thật sự như vậy, những trải nghiệm của khách hàng vô cùng quan trọng với một doanh nghiệp. Ở vị trí là một khách hàng, bạn sẽ lựa chọn một sản phẩm, dịch vụ nhận được nhiều phản hồi tích cực hay nhận được nhiều phản hồi tiêu cực, câu trả lời quá hiển nhiên đúng không.

wise nghe giang

Cũng vì thế mà WISE đã, đang và luôn cố gắng tạo nên một văn hóa học tập tốt và tốt hơn nữa để có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tích cực tuyệt vời. Buổi training “MA TRẬN NHÂN TÀI VÀ CHUYÊN ĐỀ THUYẾT CON NHÍM VÀ MBIT” đã cho chúng ta thấy WISE rất chú trọng vào con người cùng văn hóa học tập của các bạn nhân viên ngay tại WISE.

wise lang nghe

Đối với WISE không có văn hóa học tập tốt nhất chỉ có văn hóa học tập tốt hơn nữa, vì WISE luôn không ngừng cải thiện, không ngừng hoàn thiện mìnhkhông bao giờ đặt ra giới hạn cho sự hoàn hảo – không có tốt nhất chỉ có tốt hơn.

wise hoc tap

Và để thực hiện điều này, Ban lãnh đạo đã training cho mọi nhân viên trong Trung tâm về tầm quan trọng của văn hóa học tập và trải nghiệm của hàng. Mọi nỗ lực đều vì muốn dịch vụ mà WISE ENGLISH mang đến cho khách hàng sẽ mang lại hạnh phúc cho khách hàng.

100%

Học viên đều đạt điểm IELTS/TOEIC đầu ra với lộ trình học ĐÚNG TRỌNG TÂMCHUẨN ĐẦU RA tại WISE ENGLISH

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hotline: 0901270888