Shark Hưng: Cùng nhau học để tạo nền tri thức doanh nghiệp.
Dù áp lực doanh nghiệp cạnh tranh hiện nay rất gay gắt nhưng theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CENGroup, đó là điều tất yếu, thiếu cạnh tranh sẽ bị đào thải. Năng lực cạnh tranh chính là ưu thế cạnh tranh. Năng lực này được thể hiện từ trong nội tại mỗi doanh nhân, doanh nghiệp và cần liên tục bồi đắp. Học chính là một trong những cách nâng cao năng lực cạnh tranh tốt nhất trên thương trường. Ông Hưng cũng rằng “Không nên quá quan tâm đến thất bại mà nên không ngừng học tập để thành công, nhưng lưu ý rằng học thành công thì không có công thức”.
Theo vị “cá mập” của chương trình Shark Tank Việt Nam, có nhiều cách học, học mọi lúc, mọi nơi và từ mọi người. Trong ba người thợ sẽ có một chuyên gia, hoặc trong ba người đồng hành sẽ có một người làm sư phụ.
Cần có đội nhóm cùng nhau học tập, buôn có bạn bán có phường để tạo sự hăng say và mong muốn được ngồi cùng nhau chia sẻ. Càng nhiều doanh nhân cùng học với nhau, cùng nêu lên các vấn đề thì càng học được nhiều điều thực tế.
Trong quá trình học tập và phát triển cũng cần phải định vị bản thân. Cùng nhau học tập để tạo nên một nền tri thức doanh nghiệp, trở thành doanh nghiệp thông thái.
Ông Hưng đánh giá: “Kiến thức như biển cả, hiểu biết cá nhân là giọt nước nên việc học luôn cần thiết, và việc cùng nhau sàng lọc kiến thức để học cũng rất quan trọng”
“Tôi hầu như không xem ti vi và rất ít khi xem phim, thích đọc nhiều, thường ngồi đọc sách hoặc máy tính. Mỗi tháng tôi thường dành ra 1-2 ngày nghỉ để tập trung vào học, thảo luận, tổ chức hội thảo”, ông Hưng chia sẻ.
Doanh nhân này cho rằng, gia đình và thầy cô cần cố gắng tạo ra được văn hóa đọc cho các bạn trẻ. Ông Hưng kể lại: “Gia đình của tôi có nền tảng là giáo viên, cứ mỗi khi đến giờ là mỗi người đọc một quyển sách, có những lúc hết thời gian đọc, bố mẹ yêu cầu dừng lại để đi ngủ nhưng tôi vẫn chui vào nhà vệ sinh để đọc cho xong”.
Ông Hưng khẳng định, một số tỷ phú không phải bỏ học mà là bỏ lớp, bỏ trường, họ không bao giờ ngừng học. Dù có những lúc gặp phải những sai sót trong kinh doanh nhưng nếu giao tiếp sẽ thấy họ rất thông minh, họ học đúng cái họ cần.
Một người có thể giỏi nhiều thứ chứ không nhất thiết chỉ giỏi một thứ và dựa vào đó, doanh nghiệp có thể vận dụng nhân sự cho phù hợp. Người có trí thông minh logic nên ở nhà viết quy trình, người thông minh xúc cảm thì nên cho đi bán hàng.
“Do đó, người đứng đầu doanh nghiệp nên hiểu để khuyến khích cán bộ nhân viên học tập, phát huy nội tại và năng lực của họ để khai thác cho hiệu quả”, ông Hưng nhìn nhận.
(Nguồn: Hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh)
Shark Hưng – là một doanh nhân thành công tại Việt Nam. Gần đây được mọi người biết đến nhiều hơn thông qua các chương trình như “Shark Tank” và “Cơ hội cho ai – Whose Chance” và càng gây ấn tượng qua các chia sẻ của ông trong chương trình. Cũng như ở trên, đó là những chia sẻ của ông về học tập về phát triển cũng như tầm quan trọng của việc tạo nên một văn hóa học tập cho bản thân và cho doanh nghiệp.
Tại WISE ENGLISH cũng vậy, vẫn luôn tồn tại một văn hóa học tập mạnh mẽ. Mọi người luôn thúc đẩy bản thân tự học, tìm hiểu những điều mới mẻ, nâng cao kỹ năng và hiểu biết. Bên cạnh đó mọi nhân viên tại WISE còn cùng nhau học tập, cùng nhau phát triển, giúp đỡ nhau cùng đi lên.
Ban lãnh đạo WISE cũng luôn tạo cơ hội và một môi trường tốt nhất, thuận tiện nhất để mọi Wiser có thể thỏa sức học hỏi, phát triển liên tục, củng cố và phát triển văn hóa học tập tại WISE.
Chính vì lý do đó, Buổi training với chủ đề “VĂN HÓA HỌC TẬP VÀ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG” đã được các Ban lãnh đạo tổ chức cho nhân viên của mình, muốn các bạn biết được rằng Văn hóa học tập là điều quan trọng mà mỗi nhân viên khi đặt chân vào WISE đều phải có và Trải nghiệm khách hàng là yếu tố tiên quyết tạo nên thành công của Doanh nghiệp.