TRAIN THE TRAINER BUỔI 2: “ỨNG DỤNG V.A.K – PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO GIA TỐC”

Đánh giá post

Tiếp nối thành công của Train the trainer buổi 1. Trung Tâm Anh ngữ WISE ENGLISH tiếp tục tổ chức đào tạo Train the trainer buổi thứ 2 về kỹ năng quản lý và giảng dạy chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên và giáo viên tiếng Anh đang làm việc tại trung tâm. Buổi đào tạo dưới sự dẫn dắt của chị Lương Hồng Ngọc – Phó giám đốc WISE ENGLISH đã mang đến những kiến thức bổ ích cho mọi người.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao có những người có thể nhớ rõ nội dung của bài dù chỉ mới học một lần còn bạn thì học đến năm lần bảy lượt rồi mà vẫn quên? Lý do ở đây chính là, những người có thể nhanh chóng nắm rõ thông tin bài học chỉ cần đọc qua một lần bởi họ nắm được cách học phù hợp nhất với bản thân của họ. Mỗi người sẽ có những cách học khác nhau, nhưng bạn có biết phương pháp học tập nào phù hợp với chính mình hay không? Buổi training ngày hôm nay sẽ giúp ích cho bạn.

Nội dung buổi training này gồm 2 nội dung chính:

  • Ứng dụng V.A.K
  • Phương pháp đào tạo gia tốc

Cùng WISE đi sâu vào tìm hiểu những nội dung trên trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. PHƯƠNG PHÁP V.A.K

Phương pháp V.A.K được nghiên cứu bởi các giáo sư và chuyên gia về NLP, theo đó con người học hỏi và tiếp nhận thông tin qua 5 giác quan, và có 3 cách tiếp nhận thông tin chính là:

  • V (Visual): Hình ảnh
  • A (Auditory): m thanh
  • K (Kinesthetic): Vận động

VISUAL LEARNER: NGƯỜI HỌC THEO CÁCH HỌC HÌNH ẢNH

Những người có phong cách học bằng thị giác có khả năng ghi nhớ thần kỳ thông qua các hình ảnh, chữ viết dù chỉ mới đọc qua 1 lần. Họ thích học thông qua hình ảnh, biểu đồ, sách vở,…

Có 2 xu hướng: Ngôn ngữ và không gian.

NGÔN NGỮ

  • Học viên thích học qua ngôn ngữ như đọc và viết
  • Học viên dễ dàng nhớ những gì họ viết ra

KHÔNG GIAN

  • Học viên thường gặp khó khăn hơn với ngôn ngữ viết.
  • Làm việc tốt hơn với biểu đồ, phim ảnh và các loại hình ảnh khác
  • Dễ dàng hình dung ra khuôn mặt và địa điểm bằng cách sử dụng trí tưởng tượng và ít khi bị sai lạc

train the trainer 1

(Minh hoạ phương pháp học bằng hình ảnh)

AUDITORY LEARNERS: NGƯỜI HỌC THEO CÁCH HỌC ÂM THANH

Những người có khuynh hướng âm thanh thường thích được truyền tải kiến thức như sau:

  • Nghe hướng dẫn từ một chuyên gia
  • Thông qua nói
  • Thông qua nghe

NHỮNG HOẠT ĐỘNG THEO PHƯƠNG PHÁP AUDITORY

  • Bắt đầu với việc xem qua mình sẽ học gì? Rút ra kết luận hoặc tóm tắt những gì vừa học
  • Giao tiếp, thảo luận với nhiều giáo viên hoặc người khác
  • Sử dụng các hoạt động liên quan tới thính giác: nghe nhạc, nghe âm thanh
  • Đặt ra câu hỏi để xem xét càng nhiều khía cạnh của vấn đề càng tốt
  • Diễn đạt thành các câu hỏi
  • Repeat lại những lời mình nói

KINESTHETIC LEARNERS: NGƯỜI HỌC THEO CÁCH HỌC CẢM XÚC VẬN ĐỘNG

Những người có khuynh hướng thích hoạt động thường thích được truyền tải kiến thức thông qua các hoạt động:

  • Sờ, cảm giác, cầm, nắm, di chuyển và những hoạt động vận động khác
  • Thích thực nghiệm những cái mới và không bao giờ xem hướng dẫn trước
  • Làm một việc mới tốt nhất khi tự tay thực hiện và học trong quá trình làm.

CHIẾN LƯỢC HỌC CHO NGƯỜI THEO PHƯƠNG PHÁP KINESTHETIC

  • Chuyển thông tin từ dạng văn bản sang dạng khác như bàn phím, vẽ
  • Sử dụng các động tác di chuyển lúc học
  • Có thứ gì đó để chơi với đôi tay. Ví dụ quả bóng, cây bút…
  • Thực hành những gì đã học
  • Thỉnh thoảng nghỉ ngơi bằng các bài tập kéo giãn như vươn vai, hít thở

f3d75402f08b32d56b9a

(Thảo luận nhóm)

2. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO GIA TỐC

YẾU TỐ QUAN TRỌNG CỦA PHƯƠNG PHÁP NÀY

MÔI TRƯỜNG

Môi trường học tập có thể là một yếu tố lớn quyết định đến mức độ hiệu quả trong việc áp dụng phương pháp đào tạo gia tốc.

Môi trường lớp học là do giảng viên tạo ra và đây cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất quyết định sự tham gia của học viên trong lớp học. Dưới đây là cách tạo môi trường mà học viên sẵn sàng tham gia:

  • An toàn: Tạo ra 1 môi trường giúp đỡ, không phán xét.
  • Môi trường tích cực
  • Môi trường nhiều năng lượng

Để làm được các điều trên, chúng ta cần tạo ra những quy tắc, bối cảnh (context) để người tham gia đạt hiệu quả cao nhất.

Quy tắc giáo viên có thể đặt ra trong lớp: Khi giáo viên đưa ra phản hồi, nhận xét về học viên thì có thể áp dụng công thức sau:

  • Điều bạn làm tốt là…
  • Điều bạn cần cải thiện là…

SỰ THAM GIA CỦA HỌC VIÊN

Đặt câu hỏi tìm sự đồng tình, liên đới

  • Có bao nhiêu anh, chị ở đây….
  • Các anh chị có đồng ý không?
  • Anh, chị có hiểu tôi nói không?
  • Anh, chị có theo kịp không?

Đặt câu hỏi để mời tham gia

  • Ai có thể chia sẻ…
  • How do you feel….
  • Ai ở trong đây có ý kiến khác không?

Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH luôn chú trọng phát triển Văn hóa đào tạo và phát triển. Khi trở thành một thành viên dưới mái nhà chung mang tên WISE ENGLISH, bên cạnh việc nhận được mức lương thưởng và chế độ đãi ngộ tốt, các bạn còn có cơ hội được học tập và phát triển không ngừng thông qua những lớp training bổ ích. Còn chần chờ gì nữa mà không apply để có cơ hội trở thành một thành viên của WISE ngay nào.

 

 

 

Học IELTS online
Tài Liệu Ielts

100%

Học viên đều đạt điểm IELTS/TOEIC đầu ra với lộ trình học ĐÚNG TRỌNG TÂMCHUẨN ĐẦU RA tại WISE ENGLISH

dang-ky-ngay

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hotline: 0901270888