Câu chuyện “Người bán sữa bò rong”
Sau đây là câu chuyện “người bán sữa bò rong”. Có một vị khách đi mua sữa bò vào một sáng cuối tuần.Khi đang đi thì gặp người gánh hàng rong đang bán sữa bò ở ven đường, anh tiến đến và hỏi giá. Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.
Anh không nói gì liền lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý cười lớn nói với người bán hàng rong: “Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai sữa”.
Người bán hàng rong không nói gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai sữa”.
Qua câu chuyện trên ta rút ra được bài học muốn bán được nhiều hàng cần nắm rõ tâm lý khách hàng, từ đó sáng tạo ra phương thức bán hàng độc đáo. Nhưng để hiểu được tâm lý của khách hàng, chúng ta phải trải qua nhiều giai đoạn khảo sát và phỏng vấn. Thay vì cố tạo ra điểm khác biệt trong sản phẩm thì hãy tạo ra sự khác biệt trong cảm nhận của khách hàng.
Việc hiểu được tâm lý khách hàng không những giúp chúng ta bán được sản phẩm mà còn là cách giúp chúng ta hiểu sâu và nhìn nhận vấn đề sâu hơn. Hiểu được người khác chính là chìa khóa quan trọng giúp trong câu chuyện người bán sữa.
Việc tạo ra cảm xúc cho khách hàng là một chiến lược xây dựng thương hiệu đầy khôn ngoan, WISE đã có buổi training về chủ đề “PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU CHO KHÁCH HÀNG”. Qua buổi training các bạn sẽ học được tất cả các vấn đề, câu chuyện liên quan đến việc phỏng vấn sâu khách hàng là như thế nào:
- Ưu điểm của việc phỏng vấn sâu khách hàng
- Khi nào sẽ sử dụng phỏng vấn sâu khách hàng?
- Ai có thể thực hiện phỏng vấn sâu khách hàng?
- Kỹ thuật phỏng vấn sâu khách hàng
- Các thủ thuật đặt câu hỏi khi phỏng vấn
Việc nắm bắt tâm lí của khách hàng rất quan trọng. Khi chúng ta làm cho khách hàng thỏa mãn nhu cầu tầng cao hơn, đáp ứng được những mong muốn của họ, thì chắc chắn họ sẽ sẵn sàng chi thêm tiền để mua sản phẩm của bạn.
Chính vì thế WISE ENGLISH luôn cố gắng hoàn thiện mọi thứ để mang lại những trải nghiệm, chất lượng tốt nhất đến với khách hàng của mình.
Nếu bạn vẫn còn điều thắc mắc, muốn biết rõ hơn về nội dung của buổi training hôm nay, thì hãy đến với WISE, chúng mình sẽ giúp các bạn.
Hãy LIKE WISE và FOLLOW FANPAGE ngay để cập nhật những bài viết mới và thú vị nhất nhé !