Mục Lục

FOUNDER & CEO WISE ENGLISH CHIA SẺ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT VỀ KINH NGHIỆM, CÂU CHUYỆN THỰC CHIẾN TẠI DOANH NGHIỆP VỀ MARKETING

Đánh giá post

Vào ngày 24/9 vừa qua, Anh Lưu Minh Hiển – FOUNDER & CEO của WISE ENGLISH – đã có một buổi chia sẻ hết sức thú vị về lĩnh vực Marketing dành cho các học viên thuộc lớp MBA của trường Đại học FPT Đà Nẵng. Ở buổi chia sẻ này, anh Lưu Minh Hiển đã không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm sâu rộng về Marketing của mình, mà còn trình bày một loạt các câu chuyện thực tế và chiến lược hợp lý từ các trường hợp cụ thể trong lĩnh vực Marketing của doanh nghiệp.

Điều này không chỉ giúp các học viên hiểu rõ hơn về các nguyên tắc cơ bản của Marketing mà còn cung cấp cho họ cái nhìn sâu hơn về cách áp dụng kiến thức trong thực tế kinh doanh. Hãy cùng WISE English khám phá xem sự kiện này có gì đặc biệt nhé!

382221321 732672732208425 1985984637953577841 n

I. Mục tiêu sự kiện

Trong thời đại 4.0, khi khách hàng có nhiều cách thức, phương tiện để tìm hiểu và tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ thì doanh nghiệp cần phải thay đổi, học tập và phát triển mỗi ngày để đáp ứng đúng nhu cầu, insight của khách hàng. Tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp vẫn chỉ hoạt thông theo phương pháp tiếp thị trực tiếp hoặc hoàn toàn không làm Marketing.

Hiểu được điều này, trường đại học FPT đã mời anh Lưu Minh Hiển, FOUNDER & CEO của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE English đến để chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm quý báu và những góc nhìn chiến lược về lĩnh vực Marketing trong bối cảnh hiện nay.

382165863 732672818875083 4360179309667476037 n

Việc anh Lưu Minh Hiển mang đến sẽ giúp học viên MBA của trường thấu hiểu hơn về sự quan trọng của việc thích nghi và áp dụng các phương pháp tiếp thị hiện đại, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Buổi chia sẻ của anh Lưu Minh Hiển tại trường Đại học FPT Đà Nẵng không chỉ là một cơ hội để tiếp cận những kiến thức mới mẻ mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng tầm nhìn và tư duy chiến lược của các sinh viên. Những lời khuyên và kinh nghiệm thực tế từ một người tiên phong trong lĩnh vực này như anh Lưu Minh Hiển sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp của họ trong tương lai.

II. Nội dung buổi chia sẻ tại trường đại học FPT của FOUNDER CEO WISE English

Trong buổi chia sẻ, thông qua việc phân tích về tam giác doanh nghiệp bền vững, phễu marketing, tầm quan trọng của content, 6 bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, anh Lưu Minh Hiển đã giúp mọi người có được những kiến thức bổ ích trong kinh doanh, phát triển doanh nghiệp để tránh những thất bại và mau chóng hướng đến thành công.

1. Tam giác Doanh nghiệp bền vững

Anh Lưu Minh Hiển đã chia sẻ và giải thích về cách vận hành và mức độ quan trọng của tam giác doanh nghiệp bền vững, cụ thể:

  1. Lợi Nhuận (Profit): Đây là yếu tố kinh doanh truyền thống, đo lường sự thành công dựa trên lợi nhuận tài chính. Tuy nhiên, trong Tam giác doanh nghiệp bền vững, lợi nhuận không chỉ được coi là mục tiêu duy nhất mà còn phải đi kèm với việc tạo ra giá trị xã hội và bảo vệ môi trường.382051579 732672702208428 703196801970108325 n 1
  2. Xã Hội (People): Đây liên quan đến các tác động tích cực của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội xung quanh. Điều này bao gồm việc cung cấp việc làm, hỗ trợ cộng đồng địa phương, đầu tư vào giáo dục và phát triển kỹ năng cho nhân viên, và thực hiện các chương trình xã hội.
  3. Môi Trường (Planet): Yếu tố này đo lường tác động của doanh nghiệp đến môi trường tự nhiên. Điều này bao gồm việc quản lý tài nguyên, giảm thiểu chất thải, ứng dụng công nghệ sạch, và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

2. Phễu Marketing và tầm quan trọng của Content

Anh Hiển cũng đã nói về phễu Marketing, hay Funnel Marketing, là một quy trình mà khách hàng tiềm năng đi qua từ khi tiếp cận thông tin sản phẩm đến khi thực hiện hành động mua hàng. Điều quan trọng là nội dung chất lượng chơi vai trò to lớn tại mỗi giai đoạn của phễu. Từ việc thu hút quan tâm đến việc tạo ra lựa chọn và thuyết phục quyết định mua hàng, nội dung hợp lý và phù hợp với đối tượng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình tiếp thị.

382228319 732672845541747 2557366847055598710 n

Bên cạnh đó, nội dung (content) đóng vai trò tối quan trọng trong chiến lược tiếp thị. Nó không chỉ thu hút sự quan tâm của đối tượng tiềm năng mà còn giúp xây dựng mối quan hệ và tạo ra giá trị cho khách hàng. Nội dung chất lượng và hấp dẫn không chỉ tăng khả năng tiếp cận mà còn giúp tạo ra sự tương tác tích cực, thúc đẩy chuyển đổi, và xây dựng lòng trung thành từ phía khách hàng.

Đồng thời, nó còn góp phần củng cố vị thế của thương hiệu và tạo ra sự phân biệt nổi bật trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Do đó, đầu tư vào nội dung đúng đối tượng và đảm bảo chất lượng là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược marketing hiệu quả.

3. 6 bước xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả

FOUNDER & CEO cũng đã có những chia sẻ rất sâu sắc về các xây dựng chiến lược Marketing 6 bước và hiệu quả của nó. Cụ thể để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả, cần tuân thủ 6 bước quan trọng.

  • Nghiên cứu thị trường để hiểu rõ về đối tượng mục tiêu, xu hướng ngành nghề và cạnh tranh.
  • Đặt ra các mục tiêu cụ thể và đo lường được, giúp xác định hướng đi và đánh giá hiệu quả của chiến lược.
  • Phát triển một thông điệp và hình ảnh thương hiệu sẽ tạo sự nhận diện và gắn kết với khách hàng.382205499 732672855541746 7586417352071422331 n 1
  • Lựa chọn các kênh tiếp cận phù hợp với đối tượng tiềm năng, kết hợp với nội dung chất lượng để thu hút sự quan tâm.
  • Tối ưu hóa các chiến dịch và thực hiện theo dõi, đánh giá để điều chỉnh và cải thiện hiệu quả chiến lược.
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua việc cập nhật thông tin, tạo ra giá trị và đáp ứng nhu cầu.

Kết quả của việc thực hiện một chiến lược Marketing hiệu quả là sự gia tăng sự nhận diện thương hiệu, thu hút và duy trì khách hàng, cung cấp giá trị đáng kể cho doanh nghiệp, và tạo ra sự tăng trưởng bền vững trong thị trường cạnh tranh. Điều này mang lại lợi ích lớn đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

III. Lời kết

Tại buổi chia sẻ này, Anh Lưu Minh Hiển, người sáng lập và giám đốc điều hành của WISE ENGLISH, đã mang đến những cảm hứng và kiến thức sâu sắc về lĩnh vực Marketing cho các sinh viên lớp MBA tại trường Đại học FPT Đà Nẵng.

Những kinh nghiệm và câu chuyện thực tế từ cuộc hành trình kinh doanh của anh không chỉ mang lại kiến thức thực tế mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ cho tất cả chúng ta. Chúng tôi tin rằng những kiến thức này sẽ là cầu nối quan trọng cho sự thành công trong tương lai của các bạn. WISE English mong rằng quý vị sẽ luôn tiếp tục đi đến thành công lớn lao!

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

uu-dai-giam-45

100%

Học viên đều đạt điểm IELTS/TOEIC đầu ra với lộ trình học ĐÚNG TRỌNG TÂMCHUẨN ĐẦU RA tại WISE ENGLISH

dang-ky-ngay
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Chia sẻ bài viết

GỢI Ý DÀNH CHO BẠN
Picture of Lưu Minh Hiển
Lưu Minh Hiển

Tôi là Lưu Minh Hiển, hiện là Founder & CEO của Trường Đào tạo Doanh nhân WISE Business và Hệ thống trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Tôi còn là một chuyên gia, diễn giả đào tạo về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp, nhân sự và marketing.

BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ

Liên kết hữu ích

Kết nối với WISE

uu-dai-giam-45
Contact