Content Marketing không còn là một khái niệm mới trong giới Marketing nhưng ngày nay. Content đang dần thống trị tất cả các chiến lược Marketing, và nó trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh. Không phải tự nhiên mà content được “tôn” lên làm là King bởi vì:
- Content giúp tăng tương tác với khách hàng: Khi người dùng lướt qua một bài đăng, nếu nội dung thực sự tốt, họ sẽ dừng lại để đọc, hiểu thông điệp của thương hiệu và thậm chí có thể bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung đó.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Nội dung tốt có khả năng tác động đến nhận thức của người tiêu dùng, thương hiệu có thể biến họ thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình.
- Giúp xây dựng thương hiệu: Giúp thương hiệu được biết đến rộng rãi, trở nên phổ biến trên thị trường việc phát triển mạnh độ nhận diện của thương hiệu là vô cùng quan trọng
- Tăng giá trị cho sản phẩm dịch vụ đó: Giá trị này là vô hình và không có giá trị tiền tệ trực tiếp, tuy nhiên nó là vô giá đối với mô hình kinh doanh và mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Và dĩ nhiên để có được content tốt, không cách nào khác là phải có một chiến lược cụ thể và đúng đắn cho việc sản xuất ra những content ấy. Nếu ví content là vũ khí thì chiến lược chính là kim chỉ nam, vậy nên, khi chúng kết hợp với nhau thì giá trị tạo ra sẽ không thể ngờ đến như:
- Đảm bảo được tính nhất quán của nội dung, tránh việc nội dung bị dàn trải trên nhiều chủ đề khác nhau khiến khách hàng nhầm lẫn.
- Thiết lập bản sắc thương hiệu. Tạo lập hình ảnh đặc trưng cho thương hiệu lúc nào cũng là điều tiên quyết. Việc chúng ta cần làm là khiến cho bản thân trở nên khác biệt hơn so với số đông. Không thể phủ nhận rằng chiến lược là điều cốt yếu.
- Tăng hiệu suất cho của Content Marketing: có chiến lược content doanh nghiệp sẽ xác định được mình cần những nội dung gì, truyền tải ở đâu và lúc nào là phù hợp.
- Phân tích chiến lược: việc phân tích, tiếp cận với càng nhiều tài liệu, nghiên cứu về lĩnh vực chuyên môn, bạn sẽ dễ dàng theo dõi tiến độ dự án, xác định phương án nào có thể dùng được và phương án nào không.
- Tối đa hóa lợi nhuận: Bạn có biết rằng Content Marketing tiết kiệm 62% chi phí so với phương pháp marketing truyền thống và khả năng sinh lợi lại gấp ba.
Luôn coi trọng content marketing, vì thế WISE ENGLISH rất quan tâm đến việc xây dựng một chiến lược content không những phù hợp và hiệu quả để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho Trung tâm.
Vì lý do đó, tại WISE đã có một chuyên đề “Chiến lược Content” vô cùng hấp dẫn do chị Ngọc training. Mặc dù buổi training chỉ kéo dài vỏn vẹn hơn 3 giờ những những kiến thức được truyền đạt lại vô cùng thú vị và hữu ích. Sau đây là khái quát nội dung của buổi training:
1. Content House.
2. Những câu hỏi nào về Insight cần trả lời trước khi viết content?
3. Những vấn đề lớn nào liên quan đến Chiến lược thương hiệu cần làm rõ trước khi viết Content?
4. Phân bố các bài viết Copywriting (Quảng cáo) và các bài viết PR, các bài viết dưới dạng Content Curation cho một chiến dịch dài hơi.
5. Content.
- Viết về cái gì – What to write
- Viết như thế nào – How to write
- Cách tiếp cận khi viết- Own Attitude
Sau buổi training này, hy vọng các nhân viên được training sẽ hiểu hơn về chiến lược content cũng như tầm quan trọng của nó. WISE luôn mong chờ những ý kiến đóng góp của các bạn để có thể hoàn thiện hơn chiến lược marketing của mình. Và sau đây là một vài hình ảnh diễn ra trong buổi training!