Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 2.9 tỷ người dùng và con số này vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày. Đây chính là lợi thế giúp cho các quảng cáo trên Facebook tiếp cận được với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn và cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp chọn đầu tư vào quảng cáo Facebook.
Quảng cáo Facebook giúp bạn khoanh vùng chính xác đối tượng khách hàng để dễ dàng tiếp cận hơn. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cao. Nhưng để có kết quả tốt thì cần rất nhiều yếu tố chứ không chỉ đơn giản là chạy quảng cáo sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Vậy, làm thế nào để quảng cáo Facebook hiệu quả?
Với cùng câu hỏi trên nên Chị Lương Hồng Ngọc – Giám đốc Marketing đã có buổi đào tạo với chủ đề xoay quanh Facebook Ads giúp cán bộ nhân viên phòng Marketing cập nhật thêm các kiến thức nhằm tạo nên những chiến dịch quảng cáo thành công trên Facebook.
I. Những điều cần biết về truyền thông
Truyền thông là khái niệm không còn xa lạ khi được nhắc đến trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Muốn tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook thì bạn phải truyền đạt được thông tin cần lan truyền và thu hút được sự quan tâm của khách hàng đối với thông tin đó. Để làm được điều này bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:
- Product
- Market
- Audience
- Channel
- Content
- Kết quả và đo lường hiệu quả
II. Những kỹ năng khi sử dụng Facebook Ads
Không phải tự nhiên mà các doanh nghiệp lại có được chiến dịch quảng cáo thành công tạo ra tăng doanh số vượt trội và thương hiệu được nhiều người biết đến. Ngoài việc lên một chiến lược bài bản, bạn còn cần phải thông thạo các kỹ năng sau khi sử dụng Facebook Ads:
- Fanpage
- Chiến dịch
- Adset Editing
- Content Creatives
- Kỹ năng đọc dữ liệu
III. Những khái niệm cần nắm
Bạn có thể dễ dàng thực hiện một chiến dịch quảng cáo Facebook nhưng trong suốt thời gian đó bạn phải theo dõi thường xuyên bảng phân tích kết quả để điều chỉnh cho phù hợp. Việc này đòi hỏi bạn biết cách xác định và hiểu các chỉ số quảng cáo – những con số cụ thể giúp bạn biết được kết quả về khả năng tiếp cận người dùng của quảng cáo.
- Lượt hiển thị (Impression Slot)
- Lượt tiếp cận (Reach)
- Lượt tương tác
- Tỷ lệ click chuột (Click to Rate – CTR)
- Điểm chất lượng (Relevance Score)
- Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
- Chi phí
IV. Thuật toán của Facebook
Thuật toán Facebook liên tục thay đổi nhằm hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây là vấn đề đau đầu thực sự khi quảng cáo trên Facebook. Để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook bạn hãy chú ý đến các thuật toán sau:
- Thuật toán phân bổ nội dung
- Thuật toán điểm chất lượng (Ads Quality Score)
- Thuật toán đấu giá + tính giá thầu
Đó chính là những gì các bạn WISER học được từ buổi training với chuyên đề “FACEBOOK ADS” do chị Ngọc – Phó giám đốc đích thân giảng dạy. Đồng thời, Ở WISE, những buổi training miễn phí như thế này chưa bao giờ là đủ, bởi WISE biết rằng con người cần phải được đào tạo và nâng cao nghiệp vụ của bản thân thì mới có thể đạt được hiệu quả cao trong công việc được. Làm việc tại WISE sẽ luôn có những buổi học bổ ích như vậy đấy!
Còn ở đâu hơn là ở đây khi bạn luôn được đào tạo, nuôi dưỡng, khai thác kỹ năng, phẩm chất, năng lực của bản thân đến mức tối đa.
Hãy LIKE và FOLLOW Fanpage Tuyển dụng WISE Group – HR để tìm hiểu về Văn hóa doanh nghiệp và học được nhiều Kiến thức bổ ích nhé! Và đừng bỏ lỡ cơ hội này, hãy nhanh tay apply vào WISE để được làm việc và học tập tại đây.